Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Bà Lê Hiền Đức "gây hấn" tại Sở 4T đâu là sự thật???

Tình hình là từ bốn ngày nay blog của TS Nguyễn Xuân Diện đã bị đóng cửa hoàn toàn. Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện hiện đang là chủ trang blog nổi tiếng thường đưa các tin về vụ biểu tình chống các hành động gây hấn của Trung Quốc tại Biển Đông, hoặc các vụ cưỡng chế đất đai ... Đến ngày 01/06/2012 blog của TS đã bị đóng cửa và được mời đến làm việc tại sở. Đi cùng ông Diện có luật sư Hà Huy Sơn, và bà Lê Hiền Đức (tên thật là Phạm Thị Dung Mỹ, sinh năm 1932. Người thường giúp nhiều người dân khiếu kiện và đã bị mời ra ngoài một cách thô bạo).


Cụ bà Lê Hiền Đức từng được giải quốc tế về nỗ lực chống tham nhũng

Diễn biến sự việc cho rằng bà Lê Hiền Đức gây rối tại "Sở" này (bà đập vỡ kính và tự gây thương tích ở chân), thật hư ra sao ??? anh lái đò xin mời quý độc giả xem video sau:




Video cụ Đức bị nó nhốt trong phòng kín, tắt điện, cụ đập cửa kêu cứu 01-06-12



Chính quyền Việt Nam thẳng tay trấn áp tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện:



Và đây là tiếng nói của luật sư Hà Huy Sơn (Hà Nội), quý đọc giả có thể cùng anh lái đò tải về nghe thử.

http://telechargement.rfi.fr.edgesuite.net/rfi/vietnamien/audio/modules/actu/201206/Luat_su_Ha_Huy_Son_03_06_12.mp3

5 comments:

anhkhongtien nói...

Sao các ông sở 4T hiền thế, để người ta tới phá phách la ó mà không làm gì được, sợ đéo thằng nào, không phải thì già cũng cho vào cùm chứ, gặp người thấp cổ bé họng chắc không quậy quá ba phút đã vào nhà tạm giam rồi. Các ông chỉ biết hà hiếp người dân thấp cổ bé họng thôi, chứ gặp dân cứng thì cụp đuôi chạy hết.

Myxinh100 nói...

(ngồi "ghếch" chân lên ghế, lên giọng: Tôi đang gọi cho "Đài thế giới...") có phù hợp tuổi 81 của bà Đức hay không?

Thứ ba, chính quyền chẳng ngu đến mức "đánh đập" bà Đức như nhiều ông rân chủ ở ngoài leo lẻo đâu, họ thừa biết mấy ông này chỉ mong có vậy thôi.

Cuối cùng, rất buồn cười là ở trên mạng, có rất nhiều người tự cho mình là KHÔN hơn những người khác, để tự cho mình cái quyền ban cho người khác là NGU.

Tuanbui79 nói...

Thứ ba, bộ phận truyền hình đã cố tình cắt ghép các đoạn video clip, đưa các đoạn có lợi cho chính quyền vào, đồng thời sử dụng ngôn từ như kiểu công an : đối tượng, nhóm đối tượng... cơ quan về truyền thông và thông tin sao lại có ngôn từ kiểu công an như thế, hay từ lâu chính quyền coi nhân sỹ trí thức như những " đối tượng đặc biệt " cần phải loại trừ; đồng thời các ấy phải hiểu rằng việc viết blog là những cái thuộc về quyền riêng tư và việc đó được pháp luật bảo hộ, thế nhé!

Tuanbui79 nói...

Tớ là người chứng kiến vụ việc này, cũng có thể hiểu là một phần của sự thật còn lại. Trước hết, một người khi có giấy mời của cơ quan nhà nước thì có quyền hỏi rõ mục đich mời, nếu có liên quan đến vấn đề pháp lý thì có thể mời luật sư đi cùng, có thể mời thêm những người có hiểu biết về pháp luật đi cùng để chứng kiến. Thứ hai, sẽ an toàn hơn; trong tình hình nhiều người được/bị mời lên cơ quan nhà nước đã bị thương tích, chết tại trụ sở là bài học nhãn tiền để mọi người nên đi cùng nhau.

cogiamocrau nói...

Sao họ ko tự hỏi vì sao 1 người phụ nữa già nua 80 tuổi, từng góp công vào việc chống tham nhũng lại phải phản ứng như thế với chính quyền? VÌ sao?