Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2012

"Nghi án" báo Tuổi Trẻ tiếp tay Quan làm báo?!?


Có lẽ thông tin hôm trước Lái Đò đưa ra phần nào chưa làm thỏa mãn đọc giả lắm (mời xem lại bài Giải mã "nội các" Quan làm báo!).

Ở kỳ trước, chắc hẳn là đọc giả cũng chưa tin được lắm với cái thông tin email của CP đã bị "xài ké"? Này Lái Đò xin đưa thêm 1 thông tin được cung cấp để làm thêm rộng đường tranh luận nhé.
Việc này rất là nguy hiểm, đang nói lên tình trạng bảo vệ thông tin của Việt Nam ngày càng xuống cấp. Nếu các vị lãnh đạo này lỡ xem qua bài này thì phải nói là "vô cùng thương tiếc báo tin".

Thông tin bên trong mail của hộp thư CP. Ảnh được cung cấp từ nguồn thông tin nhờ vả đáng tin cậy.

Như đã hứa với quý vị, hôm nay Lái Đò xin đưa ra thêm 1 thông tin thú vị không kém phần hấp dẫn của kỳ trước. Qua bài viết kỳ trước chắc cũng đã có chút ít thông tin rồi, kỳ này quý đọc giả sẽ biết thêm tại sao Quan làm báo này lại có thông tin vụ bắt bầu Kiên sớm đến như vậy!

Không nên dài dòng nữa, Lái Đò xin vô thẳng vấn đề. Chắc hẳn quý vị chưa quên được thông tin vụ bắt bầu Kiên là ai đã đưa thông tin trước tiên? Vâng, xin trả lời chính báo Tuổi Trẻ (điều này Anh Ba Sàm còn công nhận mà). (xem hình khoanh đỏ đó sẽ thấy).
Ảnh chụp từ blog Anh Ba.
Đọc đến đây chắc hẳn quý vị thắc mắc liên hồi, ai mà chẳng biết là vậy (làm hồi hộp quá)! Tiếp đây, Lái Đò xin mô tả một chút xíu về tòa soạn Tuổi Trẻ: tọa lạc tại 60A, Hoàng Văn Thụ, P.9, Q. Phú Nhuận. Haha, nãy giờ dắt quý vị đi lòng vòng quá, giờ ta lên thẳng canteen (căn tin) của tòa soạn Tuổi Trẻ nhé! chắc chắn lại thắc mắc là lên đây làm chi?

Căn tin này rất rộng nó nằm trên sân thượng và hơi bị rộng, lớp bên trong là tòa nhà cửa kính (có cả máy lạnh nhé, nhìn đi nhìn lại thì VN mình ít có nơi nào căn tin có máy lạnh cho nhân viên cả), phía bên ngoài phòng lạnh là giống như một quán cafe sân vườn (có ghế ngồi thoải mái, dù che), tạo cho tất cả nhân viên trong tòa soạn một cảm giác thư giản căng thẳng, nhưng quan trọng là nó có cả "Wifi free" để nhân viên có thể lướt web, check mail bất cứ lúc nào. Trên đây toàn những anh chị sử dụng smart phone và những máy tính xách tay đủ loại.

Trở lại vấn đề: lợi dụng việc sử dụng Internet chung với những người trong tòa soạn báo Tuổi trẻ này, "kẻ mà ai cũng biết là ai đấy" đã chộp được một số thông tin về email của phóng viên trong tòa soạn, không những thế mà Lái Đò nghe nói hacker đó còn có thể control được gần như toàn hệ thống bên trong. Không những thế mà cả thời gian biểu trực ban đêm để ổn định việc chuyển thông tin từ tòa soạn đến nhà in mà ai đó cũng nắm khá là chi tiết.

Đây, xin giới thiệu với bạn đọc: hệ thống mail Tuổi Trẻ sử dụng: http://mail.tuoitre.com.vn:3000/
Hệ thống đăng nhập email của báo Tuổi Trẻ.

Có thể nói đây là tòa soạn này chính là một công cụ tiếp tay cho giặc?

0 comments: