Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Lại một sai lầm của Quan làm báo!


Ngẫm đi ngẫm lại bài viết của tác giả Nguyễn Văn bài: "Vụ "bầu" Kiên bị bắt và bầy quạ đen" đúng là   Quan này muốn "ôm rơm đi chữa cháy" cơ mà!. Lái Đò xin đưa ra những giả thuyết sau:


1. Trong bài viết có đoạn:  Trước ngày bị bắt bố già Kiên và Tướng Nguyễn Văn Hưởng đã gặp nhau tại một quán càfe bí mật để bàn chuyện đối phó, giết người diệt khẩu..."
Theo nhận định khách quan của Lái Đò thì nếu nó là sự thật thì chắc chắn 100% sẽ có một bức tranh khổng lồ đại loại giật tít như: "Tướng Nguyễn Văn Hưởng giết người diệt khẩu" ; hoặc "Tướng Hưởng cafe mật với bố già Kiên"... chứ tội gì lại giấu giếm như vậy? đúng không quý vị?

2. Tiếp theo đoạn: "Giết ai và thế nào chúng tôi xin phép giữu kín để không ảnh hưởng đến vụ án....". Ái chà chà lại 1 thông tin nóng làm "giang hồ dậy sóng" đây mà, blogger nào mà vớ được tin này mà không đăng thì hẳn là "thiểu năng"... Nhớ lại Quan làm báo có bài viết về "ông Phạm Quý Ngọ cho chút ít tiền con nuôi mình để đổi lá gan". Qua bài viết mua bán trao đổi lá gan của ông Phạm Quý Ngọ này, chỉ một việc vậy thôi mà được xuyên tạc một cách "thăng hoa" khiến người đọc như Lái Đò cũng mém tin rằng đó là thật. Vậy thử hỏi chuyện động trời như vụ án gì đó của tên Quan làm báo này có muốn giấu không?

3. Còn nữa, chưa hết, đây chính là đòn chí mạng dành cho những kẻ "giang lang tài lận" như Quan làm báo. Vụ bầu Kiên xin trích lại bài viết tác giả Nguyễn Văn như sau: ông ta có sai phạm về kinh tế thì Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt giữ là bình thường, đúng chức năng, vụ việc này chẳng ảnh hưởng An ninh Quốc gia. Nếu ai còn thắc mắc vụ việc này phải do an ninh làm thì xin đọc lại Luật An ninh Quốc gia, đừng có to mồm xuyên tạc rồi lại tự tát vào mồm của mình (giống như câu đã ngu còn tỏ vẻ nguy hiểm).

Dưới đây là bài viết xin trích lại từ tác giả Nguyễn Văn.

Từ khi ông Nguyễn Đức Kiên, tức "bầu" Kiên bị cơ quan CSĐT Bộ Công an bắt giữ về tội kinh doanh trái phép. Việc điều tra của cơ quan Công an bắt đầu từ đơn thư tố giác sai phạm của 3 công ty do "bầu" Kiên lập ra và làm Chủ tịch HĐQT. Thế là báo chí tập trung khai thác các thông tin liên quan để cung cấp cho bạn đọc những thông tin chính xác và đầy đủ về hành vi kinh doanh trái phép của ông Kiên diễn ra như thế nào, nó gây hậu quả ra sao ...
Kẻ mà ai cũng biết là ai đấy...

Nếu chỉ dừng tại đây thì không có gì phải nói. Nhưng sự kiện này lại được hàng loạt các trang web như BBC, RFA, RFI .... và các blog cá nhân chống đối "quen thuộc" như "đàn quạ đen thi nhau ăn thịt xác chết" đưa tin về đề tài trên với các tiêu đề rất kêu như: "Vụ Nguyễn Đức Kiên bị bắt : Đấu đá trong nội bộ Đảng ?", "Hệ lụy chính trị của việc bắt Bầu Kiên?", "Thủ tướng lên tiếng sau vụ Bầu Kiên", "Lổ hổng nào trong hệ thống tạo nên bầu Kiên?", "Cùng chủ động-phòng chống với đồng chí Thủ tướng", "Đánh án Kiên “bạc” chỉ là một phần của chuyên án chính trị bảo vệ chế độ", "BỐ GIÀ KIÊN ĐÃ KHAI", "BỐ GIÀ KIÊN GẶP AI TRƯỚC KHI BỊ BẮT", "Chủ tịch Sang nêu quyết tâm chỉnh đốn". Họ đã cố tình gắn việc bắt "bầu" Kiên vào "câu chuyện đấu đá" giữa các nhà lãnh đạo Việt Nam mà họ vẽ ra làm cho người đọc tò mò. Nhưng sự thật là gì?

Việc bắt giam "bầu" Kiên thực chất chỉ là một sự việc bình thường, ông ta có sai phạm về kinh tế thì Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt giữ là bình thường, đúng chức năng, vụ việc này không ảnh hưởng đến đối ngoại, An ninh quốc gia thì việc gì phải đem lực lượng An ninh ra ?.

Dẫn chứng sự xuyên tạc của 1 blog phản động ra đây: blog "Quan Làm Báo" đưa tin: "Quỷ thần tôi xin thông báo: Trước ngày bị bắt bố già Kiên và Tướng Nguyễn Văn Hưởng đã gặp nhau tại một quán càfe bí mật để bàn chuyện đối phó, giết người diệt khẩu..." vẽ ra bức trang khủng khiếp mà trẻ con cũng vẽ được, nhưng rồi thì sao? họ lại thò ra cái đuôi nói liều khi câu sau tự thú rằng tôi chỉ nói liều mà thôi: "Giết ai và thế nào chúng tôi xin phép giữu kín để không ảnh hưởng đến vụ án...." . Một blog phản động chuyên thêu dệt toàn chuyện "cung đình" mà lại lo ảnh hưởng đến vụ án ? Thật nực cười, họ nghĩ người đọc ngây thơ đến thế sao?

Họ tập trung thêm mắm muối, thêu dệt nên chuyện đấu đá giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang, các tướng Công an khác, và các vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị. Lôi cả vợ con vào các chuyện chính trị cho nó mùi mẫn, thuyết phục bạn đọc một các vô trách nhiệm.

Làm vì ai? Ai hưởng lợi ?

Với các trang BBC (Anh), RFA (Mỹ), RFI (Pháp) ...thì họ làm vì cái gì và làm cho ai thì mọi người đã biết. Một câu trả lời chắc chắn là họ làm vì tiền (lượng bạn đọc càng cao thì càng có tiền) và làm cho chính họ, cho đất nước họ. Đừng có mơ họ làm việc cho nhân dân Việt Nam!

Với các trang blog cá nhân như "Dân Làm Báo", "Quan Làm Báo", "NHÂN QUYỀN VÀ TỰ DO", "AnhHaiSG"...... và các trang điểm tin "vẽ lại bức trang toàn cảnh". Tất cả được vẽ thiên biến vạn hóa, có những lúc tưởng như đất nước này đang dưới vực thẳm!. Nào là hạ bệ Thủ tướng, nào là chân tay ông này, phe cánh ông kia, bình loạn cả lên. Cả ngàn lý do và mục đích! Chỉ có nhân dân Việt Nam lãnh đủ.

Dẫn chứng ra đây, họ thêu dệt: Nào là "Tổng Bí thư sử dụng Bộ trưởng Công an bẻ tay chân của Thủ tướng nên bắt bầu Kiên", nào là không sử dụng An ninh mà sử dụng cảnh sát, họ còn nói "Thủ tướng chỉ đạo bắt bầu Kiên là vì đối thủ của con gái Nguyễn Thanh Phượng"......Qua đó cũng đủ biết họ xuyên tạc đến cỡ nào vì lời thêu dệt quá mâu thuẫn. Một đứa bé cũng đủ hiểu không bao giờ tự chặt tay mình như những lời bịa đặt trên.

Quả đúng là một đàn quạ đen đang thi nhau xâu xé, thêu dệt, bịa đặt tất cả lãnh đạo cấp cao Việt Nam, từ Tổng Bí thư trở xuống, sử dụng truyền thông vẽ ra một bức tranh kinh khủng. Làm mọi người nghĩ rằng nội bộ đang mâu thuẫn khủng khiếp, đất nước suy yếu. Làm cho nhân dân không còn tin tưởng vào Đảng, Chính phủ.

Thật là nguy hiểm./.

Theo nguồn tin:
http://baovidan.blogspot.com/2012/08/vu-bau-kien-bi-bat-va-qua-en.html

0 comments: