Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

3D khoác lác, lừa dối thiên hạ!


Lái Đò rất may có duyên được tiếp chuyện với GS Trần Diệu Kế. Cuộc trò chuyện chưa đầy 30 phút nhưng với đề tài thật thú vị: "3D lừa dối thiên hạ".

Lái Đò: xin chào GS, rất vui được gặp ông. Xin hỏi hiện giờ ông đang nghiên cứu về đề tài gì ạ?

GS Trần Diệu Kế: 3D lừa dối thiên hạ! thế cậu nghe qua chưa?

Lái Đò: dạ, 3D ý nói là chú Ba Dũng nhà ta phải không ạ? nhưng tại sao lại lừa dối thiên hạ? ý của GS là...?

GS Trần Diệu Kế: (ngắt lời) ấy ấy, sao lại lấy người khác làm đề tài? tôi sẽ giải thích cho cậu lừa dối thiên hạ là gì còn 3D là gì thì từ từ cậu sẽ biết nhé!

Lái Đò thoáng nghĩ câu chuyện như có vẻ càng ngày càng thú vị với nhiều thắc mắc liền nói: "xin được thỉnh giáo ạ!"


GS Trần Diệu Kế tay cầm tách trà đưa lên miệng từ từ nói:

- Chẳng là hôm qua ngồi uống cafe sáng nghe những người bên cạnh kể 1 câu chuyện để đánh đố nhau. Nội dung câu đố như sau: đất nước nào được biết tới nhiều nhất qua bản đồ? này nhé người Chile khoe đất nước mình có hình trái ớt trên bản đồ  (ớt thì ai chẳng dùng vào lúc ăn?) vậy ớt thì ai cũng biết rồi, người thứ 2 ngắt lời, chưa à, nước ý hình ống giày đó (giày thì ai chẳng phải đi, ớt thì người ăn người không mà!) nghe cũng hợp lý nhỉ? người thứ ba nói: Việt Nam mình nè, hình chữ S trên bản đồ được ví như đường cong tuyệt diệu của người phụ nữ (vừa nói ông vừa đưa 2 tay lên để  mô tả) mà phụ nữ thì nước nào chẳng có, nổi tiếng không chứ? người thứ tư liền nói: mấy ông sai hết rồi, thằng Trung Quốc nó tuy không có hình thù nào hết trên bản đồ nhưng nó dám tuyên bố là ở đâu có người Trung Quốc là đất nước của nó.

- Vậy có liên quan đến việc lừa dối thiên hạ đâu ạ? (Lái Đò ngơ ngác hỏi)

- Chú biết vẽ không? (chưa kịp để Lái Đò lên tiếng thì GS lại nói tiếp). Thằng Trung Quốc nó vẽ 1 đường cong bậy bạ rồi coi nó là của mình, vậy có lừa dối thiên hạ không? còn nữa dầu khí của mình mà nó dám đi mời đấu thầu, có phải là lừa dối thiên hạ không?

Tiếp lời:
- Còn dám khoác lác mua dừa, khoai lang, cáp... giá cao, rốt cuộc rồi chỉ có "hứa thật nhiều thất hứa thật nhiều".

Lái Đò tiếp chuyện:
- Ha ha, còn cả chuyện động trời nữa là mở phòng khám, rêu rao khắp các kênh truyền hình xong bỏ trốn nữa phải không? vậy cái này là khoác lác hay lừa thiên hạ vậy GS?

- Tùy chú, muốn nghĩ sao nghĩ. Nhưng mà vậy chưa còn gì để bàn. 
GS lắc đầu chắc lưỡi nói tiếp:
- Đảo của mình mà dám tuyên bố lập thành phố, nay lại còn đổi giọng tuyên bố hòa bình. Mà chẳng qua bị các nước khác ức hiếp quá nên thôi đành kiềm chế lại.

- Ha ha GS nói chí lý. Chuyện kêu hòa bình có khi nào lại chơi chiêu không?

- Không sai! chính vì vậy nên hôm nay tôi mới giành thời gian để nghiên cứu vấn đề này. Thôi giờ cũng trưa rồi, chú về đi tôi phải nấu cơm nước.

- Dạ, để dịp khác cùng thỉnh giáo GS tiếp nhé. Ủa, thế còn 3D?

- À, 3D theo giang hồ mạng đồn đại là "...éo đỡ được" (3 chữ Đ) mà tui cũng mới biết thôi.

- À thì ra là vậy... xin chào GS, hẹn gặp lại GS trong ngày gần đây.

0 comments: