Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Đò ra giữa bến!


Điểm lại một số blogger có bài viết liên quan đến cuộc biểu tình ngày 01/07/2012, hàng loạt các blogger đều đua viết. Muôn hình vạn trạng, mỗi bài một vẻ, nhiều tiêu đề kiểu như "Phóng sự biểu tình 01/07", "VN biểu tình chống TQ ngày 01/07", tường thuật Biểu Tình tại TP.HCM & Hà Nội. Có người lại sợ đụng hàng chơi luôn title "Không cho biểu tình thì ta biểu tình tại gia" (rất có ý tưởng).

Riêng Anh Lái Đò không bàn luận về vấn đề này, nhưng không có nghĩa là "Anh lái đò" đứng ngoài lề cuộc biểu tình này, khi các blog tranh nhau viết bài, thêm mắm thêm muối, thì Anh lái đò lặng lẽ quan sát? tại sao và lý do?

Trước đó 2 ngày thì Lái Đò tôi đã được biết tin từ các anh chị blogger khác rồi. Cái lý do tham gia là vì Đò Mỗ muốn viết bài phân tích về động thái cuộc biểu tình này. Nhưng Đò Mỗ không tung bài ra trước, cũng không tung bài ra sau cuộc biểu tình mà đợi tới ngày hôm nay mới tung chiêu là vì Đò Mỗ nghĩ mỗi người nếu quá tức giận một chuyện gì đó thì dù có khuyên ngăn cũng vô ích, hãy kiên nhẫn đợi họ nguôi giận rồi mới phân tích cho họ xem.

Mấy ngày nay Đò Mỗ ngồi nhà ngóng tin biểu tình từ các blogger nổi tiếng và xem bộ phim "Mưu đồ Viên Chân (Thành Côn)" thật chất bộ phim này có tên là "Ỷ Thiên Đồ Long Ký". Đò Mỗ đến đoạn phương trượng thiếu lâm gửi thiệp mời đại hội võ lâm để xử  Tạ Tốn (Kim Mao Sư Vương) một phần vì muốn trả thù xưa với Tạ Tốn, một phần là muốn lên xem bảo vật Đồ Long Đao, xem đến đoạn này Đò Mỗ liền nghĩ tới sự liên quan đến việc "biểu tình". Xem đến đoạn tất cả anh hùng hào kiệt kéo lên Thiếu Lâm Tự đòi lại công bằng từ Tạ Tốn (há há sao giống việc dân mình kéo đến biểu tình "Trung Quốc" quá). Tạ tốn bị xử tội vì giết người vô tội (do có mối thù với sư phụ), thêm tội đoạt đao Đồ Long giữa quần hùng sau đó giết hết tất cả mọi người tham gia để bịt đầu mối. Thật chất đây là âm mưu của Viên Chân đại sư (thật ra là Thành Côn đổi tên, người mà lắm mưu nhiều kế nhất trong phim). Bây giờ chúng ta cùng phân tích mưu đồ của Viên Chân.

Lúc này Triệu Mẫn (người mà tác giả cho là thông minh, tài giỏi, xinh đẹp) phân tích thật chí lý:
- Ta nghĩ nếu Viên Chân chỉ  muốn làm phương trượng thiếu lâm thì việc gì phải gửi anh hùng thiếp để mời các đại phái đến đây làm chi? chắc hẳn bên trong có mưu đồ không phải nhỏ...

Triệu Mẫn suy nghĩ rồi tiếp lời:

- Anh hùng đại hội mở ra rồi, tôi (ý nói Viên Chân) sẽ không ra mặt chỉ sai người đem Tạ đại hiệp và đao Đồ Long ra làm mồi nhử, xúi bẩy cho quần hào tàn sát lẫn nhau. Minh Giáo sẽ thành kẻ địch của quần hùng, đấu đến sau cùng, dù ai thắng ai bại, cao thủ của Minh Giáo ít ra cũng chết một nửa, nguyên khí thương tổn rất nhiều. Cuối cùng thì Vô Kỵ Ca Ca cũng là người giỏi võ nhất có thể đấu trận cuối để giành quyền xử lý Tạ Tốn, nhưng sau bao trận hao tổn nguyên khí thì liệu có đủ sức để đấu tiếp trận cuối hay không?

Triệu Mẫn lại tiếp tục:

- Lúc này Viên Chân sẽ giết phương trượng rồi tạo chứng cớ giả vu khống đổ hết tội lên đầu của Không Trí đại sư. Giờ hắn có thể chính thức lên ngôi "Phương Trượng" đại sư. Sau đó sẽ hô hào quân sĩ võ lâm đoàn kết tiêu diệt tà giáo (Minh Giáo của ta). Đao Đồ Long không xuất hiện thì không sao, nhưng nếu có tung tích trên giang hồ, anh hùng thiên hạ đều biết, chủ nhân đích thực của thanh đao đó là Viên Chân thần tăng, phương trượng chùa Thiếu Lâm.

Chà suy cho cùng cái mưu đồ rất vô cùng "thâm sâu", tranh chức phương trượng chùa Thiếu Lâm sau đó "lợi dụng tiếng nói" xúi dục tiêu diệt kẻ thù được coi là mạnh nhất là Minh Giáo và một mình độc chiếm Đồ Long Đao để hiệu lệnh thiên hạ.

Trở lại vấn đề biểu tình ta có thể xem như là mưu đồ của Viên Chân? kêu gọi biểu tình sau đó đứng sau lưng lợi dụng một ý đồ gì đó? thử nghĩ xem biểu tình "Trung Quốc" mà lại xuất hiện biểu ngữ "Hãy hành động xứng đáng tiền thuế của nhân dân"?!?, biểu tình Trung Quốc sao lại xuất hiện biểu ngữ "Đầu hàng Trung Quốc cạp đất mà ăn à?" (kế bên còn có hình Phương Trinh... người đại diện chăng)? hay là đây chỉ là phép thử của Viên Chân? đừng quên rằng trong cuộc biểu tình đó có trắng và có cả đen (chỉ có người trong cuộc mới hiểu được người trong kẹt).

Còn các bạn? các bạn sẽ là Triệu Mẫn hay là người thỏa mãn mưu đồ cho Viên Chân? theo Đò Mỗ thì các bạn hãy là chính mình: sống lành mạnh, tỉnh táo trong mọi trường hợp, lên tiếng vì lẽ phải... cũng là một hành động yêu nước. Đặc biệt hãy đi biểu tình để các blogger còn có cái để mà viết nhé!

Đón xem kỳ sau: phân tích những cái sai trong cẩm nang đi biểu tình của Xuân Diện.

0 comments: