Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

“Bầu” Kiên vi phạm tại 3 công ty như thế nào?


Nguồn tin của Dân Việt cho hay, ông Kiên đã lợi dụng tư cách pháp nhân của 3 công ty để vay vốn ngân hàng, rồi mua cổ phiếu, sau đó lại thế chấp cho các ngân hàng...

Ngày 22.8, nguồn tin của NTNN cho biết, ông Nguyễn Đức Kiên (tức “Bầu” Kiên, SN 1964, tại Gia Lâm, Hà Nội) – nguyên Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) bị khởi tố và bắt tạm giam vì lợi dụng tư cách pháp nhân của 3 công ty con để kinh doanh bất chính.



Nguồn tin của Dân Việt cho hay, ông Kiên đã lợi dụng tư cách pháp nhân của 3 công ty để vay vốn ngân hàng, rồi mua cổ phiếu, sau đó lại thế chấp cho các ngân hàng.
Ngoài ra, ông Kiên đã chỉ đạo lập các phương án kinh doanh khống, nâng giá trị của các công ty trên lên, tạo ảnh hưởng về mặt tài chính với mục đích tạo thanh thế ảo về mặt tài chính, thu hút tiền về.
Ngoài ra, các công ty của ông Kiên không có chức năng kinh doanh đầu tư tài chính song vẫn kinh doanh dưới hình thức hoạt động mua bán cổ phiếu.

Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại B&B có vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng, do ông Kiên làm Chủ tịch HĐQT, vợ là Đặng Ngọc Lan làm Giám đốc. Công ty này kinh doanh công nghiệp, nhà ở, vàng bạc, quảng cáo nhưng đã vay hàng trăm tỷ đồng của một số ngân hàng.

Công ty cổ phần Đầu tư ACB Hà Nội, vốn điều lệ 300 tỷ, ông Kiên góp 30%, do ông Trần Ngọc Thanh làm Giám đốc, kinh doanh bất động sản, xây dựng cho thuê nhà ở, môi giới, đấu giá bất động sản. Công ty này cũng vay hàng trăm tỷ dưới hình thức phát hành và bán trái phiếu. Công ty TNHH Đầu tư tài chính Á Châu Hà Nội, vốn 500 tỷ, ông Kiên góp 99%, kinh doanh vàng bạc, đá quý, Lê Mạnh Hùng, làm Giám đốc, kinh doanh ngoại tệ, sân golf.

Theo nguồn tin Dân Việt:
http://danviet.vn/101408p1c25/bau-kien-vi-pham-tai-3-cong-ty-nhu-the-nao.htm

0 comments: