Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Những cuộc chơi tiền tỷ của đại gia bầu Kiên

Bầu Kiên dồn rất nhiều tiền của cho đội bóng con cưng của mình


Không làm chủ tịch bất cứ một tập đoàn nào nhưng ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) thuộc hàng đại gia giàu nứt đố đổ vách. Những cuộc chơi tiền tỷ của ông bầu tóc bạc này khiến các đại gia khác cũng phải nể phục.

Trong năm qua, bầu Kiên trở thành tâm điểm của bóng đá Việt Nam khi cho ra đời CLB bóng đá Hà Nội với cả tá ngôi sao, “đánh” VFF tơi bời, lập ra VPF, đấu tay đôi với AVG về bản quyền truyền hình...

Bầu Kiên dồn rất nhiều tiền của cho đội bóng con cưng của mình khi được cho là bỏ ra số tiền 15 tỉ đồng để đưa về CLB Hà Nội tiền đạo Công Vinh và bỏ ra rất nhiều tiền giữ chân những ngôi sao cũ như Thành Lương.


Luôn xuất hiện với vai trò là ông bầu giàu có trong làng thể thao, tuy nhiên, bầu Kiên lại là doanh nhân rất quyền lực trong ngành ngân hàng. Ông Kiên tham gia sáng lập ACB vào năm 1994 cùng với các cổ đông khác. Theo thông tin của giới ngân hàng, trước khi từ bỏ chức vụ thành viên Hội đồng Quản trị ACB vào năm 2008, ông Kiên và vợ là bà Đặng Ngọc Lan đã cùng các thành viên gia đình nắm giữ khoảng 10% cổ phần của ACB. Trong đó, riêng ông được cho là sở hữu 3,75% cổ phần.

Giá trị tài sản tính theo số cổ phiếu ACB ông Kiên nắm giữ năm 2011 vào khoảng 759,6 tỉ đồng (đứng thứ 14 trong top 100 nhà đầu tư giàu nhất trên sàn chứng khoán), trong khi năm 2010 là gần 805,9 tỉ đồng.

Mỗi khi CLB Bóng đá Hà Nội đá trên sân nhà, có thể nhận thấy logo của 5 ngân hàng bao quanh sân gồm ACB, Eximbank, Techcombank, Đại Á và Vietbank. Ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch Techcombank và ông Phạm Trung Cang – Phó Chủ tịch Eximbank từng tuyên bố cùng bầu Kiên phát triển CLB Bóng đá Hà Nội. Bầu Kiên từng có cổ phần tại ngân hàng Kiên Long nhưng đã bán đi toàn bộ cổ phần tại ngân hàng này.

Bên cạnh lĩnh vực ngân hàng và bóng đá, bầu Kiên còn đầu tư vào rất nhiều lĩnh vực khác như du lịch, may mặc… Ông Kiên đã từng là Chủ tịch của Liên doanh dầu nhờn Caltex và Phó Chủ tịch của Liên doanh KFC Việt Nam.

Trong lĩnh vực du lịch, bầu Kiên có “ghế” trong hội đồng quản trị của CTCP Dịch vụ Du lịch Chợ Lớn (cùng với ông Phạm Trung Cang) và CTCP Du lịch Thiên Minh. Công ty Thiên Minh đầu năm nay được biết đến nhiều với thương vụ chi 45 triệu USD mua lại chuỗi khách sạn Victoria.

Bầu Kiên cũng sở hữu trong tay siêu xe Bentley Continental Flying Spur. Chiếc Bentley màu đen bóng bẩy thường xuyên đỗ ở cổng sân vận động Hàng Đẫy mỗi khi CLB Bóng đá Hà Nội có trận thi đấu. Tại thị trường Việt Nam, Bentley Continental Flying Spur hiện nay có giá khoảng hơn 10 tỷ đồng.

Siêu xe Bentley của bầu Kiên đọ dáng với Ferrari 458 màu vàng óng.
 Với biển số 88 (phát phát). Biển số này cũng tiêu tốn khá nhiều tiền.

Hồi tháng 7/2012, nhiều người khi đến xem trận đấu giữa CLB Bóng đá Hà Nội và Thanh Hóa đều ngạc nhiên trước sự xuất hiện của Rolls-Royce Phantom Rồng tại cổng sân vận động Hàng Đẫy. Theo dự đoán của một số người, chủ nhân của siêu xe này là bầu Kiên. Sự xuất hiện của tài xế riêng cho bầu Kiên bên cạnh chiếc xe càng khiến họ tin vào giả thuyết đó.

Chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản đặc biệt tại cổng sân Hàng Đẫy mang trên mình đường kẻ đúp kéo dài dọc thân xe và một con rồng nằm trên mũi. Trong khoang lái là hình rồng thêu trên tựa đầu với chỉ khâu 4 màu, bao gồm nâu, vàng cát, đen và trắng.
Giá bán của Rolls-Royce Phantom Rồng khi đặt chân đến dải đất hình chữ S rơi vào khoảng 40 tỷ Đồng. Ông Nguyễn Đức Kiên cũng sở hữu một biệt thự vào loại đắt và đẹp nhất Hà Nội hiện nay, biệt thự ấy tọa lạc cạnh Hồ Tây, thuộc mảnh đất “kim cương” ở Hà Nội. (Ảnh: Tổng hợp)

Theo nguồn tin từ:

http://phunutoday.vn/anh-nong/201208/Nhung-cuoc-choi-tien-ty-cua-bau-Kien-2180388/?page=1

0 comments: