Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Ông Nguyễn Bá Thanh bị giả mạo chữ ký!


Chữ viết và chữ ký của Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh trong hồ sơ nhận đất tái định cư đứng tên Nguyễn Thành Đức đều là giả mạo, nhưng giống đến hơn... 90% so với chữ viết và chữ ký thật của ông Nguyễn Bá Thanh!

Chiều 1/9, ông Trương Đình Thiên, Phó trưởng Ban quản lý các dự án công trình đường Bạch Đằng Đông (Đà Nẵng) xác nhận, Ban này vừa phát hiện một bộ hồ sơ nghi vấn giả bút phê, chữ ký của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Bá Thanh để nhận đất tái định cư.

Bộ hồ sơ này đứng tên Nguyễn Thành Đức (trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) là trường hợp nằm trong vùng giải tỏa thuộc dự án xây dựng đường Nguyễn Văn Linh nối dài, được BQL các dự án công trình đường Bạch Đằng Đông phát hiện cách đây khoảng nửa tháng.



Theo đó, khi bà P.T.A (trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) mang hồ sơ đất nêu trên đến làm thủ tục nhận một lô đất đường 5,5m tại khu tái định cư xưởng 387, BQL các dự án công trình đường Bạch Đằng Đông nhận thấy có những dấu hiệu bất thường liên quan đến bút phê, chữ ký của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.
Ban này đã dừng xử lý, bố trí đất cho trường hợp nêu trên và chuyển hồ sơ lên UBND TP Đà Nẵng xem xét. "Sự việc được báo cáo ngay cho Bí thư Thành uỷ Nguyễn Bá Thanh. Sau khi xem xét, anh Nguyễn Bá Thanh khẳng định chưa bao giờ bút phê cho hồ sơ này. Chữ viết và chữ ký của anh trong hồ sơ đó đều là giả mạo. Nhưng anh cũng cho biết nó giống đến hơn... 90% so với chữ viết và chữ ký của anh!" - ông Trương Đình Thiên nói.

Như vậy làm sao BQL các dự án công trình đường Bạch Đằng Đông phát hiện được dấu hiệu nghi vấn để báo cáo lên trên? Chúng tôi đặt câu hỏi với ông Trương Đình Thiên. Ông cho hay, trước đây BQL các dự án công trình đường Bạch Đằng Đông cũng từng nhận được một số hồ sơ bố trí đất tái định cư có bút phê, chữ ký của Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Bá Thanh.

"Các bút phê đó bao giờ cũng là "chuyển cơ quan X, Y, Z kiểm tra, xem xét, báo cáo" chứ chưa khi nào có chuyện anh Nguyễn Bá Thanh bút phê thẳng vào hồ sơ là "đồng ý". Tuy nhiên trong hồ sơ đứng tên Nguyễn Thành Đức lại có bút phê trực tiếp "đồng ý" của Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng. Chính điều này khiến chúng tôi nghi ngờ nên đã báo cáo lên cấp trên để xác minh làm rõ" - ông Trương Đình Thiên cho hay.

Cũng theo ông Trương Đình Thiên, trước đây tại BQL các dự án công trình đường Bạch Đằng Đông từng phát hiện một số trường hợp giả bút phê, chữ ký của lãnh đạo TP để được nhận đất tái định cư. Bẵng đi mấy năm, nay tình trạng này lại có dấu hiệu tái xuất hiện, thậm chí giả mạo cả bút phê và chữ ký của Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP để gây "áp lực" với các cơ quan cấp dưới.

Tại cuộc họp Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch TP Đà Nẵng cuối tháng 8 vừa qua, ông Nguyễn Bá Thanh đã nêu lại sự việc này và cho biết đã chỉ đạo Công an TP điều tra làm rõ có hay không đường dây giả mạo bút phê, chữ ký của lãnh đạo TP để nhận đất tái định cư, hoặc lừa bán cho người khác để trục lợi.

Qua vụ việc này, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh cũng chỉ đạo lãnh đạo cấp phó của các BQL dự án, Ban giải tỏa đền bù không được thay mặt lãnh đạo cấp trưởng của đơn vị ký trình lãnh đạo TP xét duyệt các nội dung văn bản liên quan đến công tác đền bù giải tỏa.

Theo nguồn tin Info.

0 comments: