Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Web site Thủ tướng bị hack?


Sáng nay dạo quanh các web để đọc tin tức theo quán tính hằng ngày. Vô tình phát hiện ra thông tin về web site của Thủ tướng bị hack.

Web site http://nguyentandung.org đã không vào được từ ngày hôm qua khoảng 24h ngày 25/09/2012.

Sáng nay 26/09 tình trạng lúc vào được, lúc thì không được, hình như đội ngũ kỹ thuật đang sửa chữa.

Được biết theo sự mô tả của blog tranhung09 thì các website này được thiết kế theo dạng tin tức rất bài bản, chuyên nghiệp. Được thể hiện dưới một giao diện hoàn toàn mới, chứ không đơn điêu, nhàm chán như trang báo điện tử chính thống về Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.


Nội dung đăng tải là những hoạt động của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chính phủ Việt Nam rất cuốn hút. Bố cục được phân chia rõ ràng theo từng lĩnh vực: chính trị, kinh tế, thế giới, đối ngoại, nhân sự, khoa học, chính sách, cải cách, biển đảo, điểm nóng… giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm thông tin.

Hình ảnh minh họa rất sắc nét và đẹp, thẩm mỹ và lôi cuốn bạn đọc. Bài viết trong các chuyên mục được cập nhật liên tục từ một số trang báo chính thống trong nước và có tác giả đứng tên được dẫn nguồn cụ thể. Ngôn ngữ hiển thị chủ yếu là tiếng Việt và tiếng Anh…

Trong đó, Facebook Nguyễn Tấn Dũng hiện đứng đầu về thể loại thời sự, chính trị trên Facebook.

Các trang web này hoạt động đã lâu và được bảo mật khá chắc chắn. Chứng tỏ đội ngũ xây dựng và điều hành hệ thống website này là những người có kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm làm web giỏi.

Đồng hành cùng web Thủ tướng này có các trang web như:
http://nguyentandung.biz/
http://thutuongnguyentandung.net/
http://thutuongnguyentandung.info/
http://nguyentandung.info/


Vào lúc 24h ngày 25/09/2012, website được cho là của Thủ tướng (nguyentandung.org) đã bị tấn công không thể truy cập được? Vụ tấn công có quy mô lần này được nghi ngờ là do Hacker Trung Quốc ra tay. Đến hôm nay 9h, website vẫn chưa hoạt động trở lại bình thường được.

Nhưng theo nhận định của blogger tranhung09 thì lại nói là tác giả viết các trang mạng này là người Trung Quốc nên khả năng tấn công không phải là hacker Trung Quốc.


Trong đó http://nguyentandung.info/ cho đến bây giờ vẫn chưa vào được (9h40').
Thông báo lỗi từ facebook của TT.

Vào đêm hôm qua, website http://nguyentandung.org/ đã bị sự cố. Hiện tại, website này đang được chúng tôi khắc phục hoạt động trở lại. Nếu quý bạn đọc không truy cập được vào site này, thì có thể truy cập vào trang http://nguyentandung.biz/, http://thutuongnguyentandung.net/ . Xin chân thành cảm ơn. (thông báo trên facebook của TT).

Nhưng theo chủ nhân của các web này trên facebook cho biết thì do bị sự cố. Sự việc này đang bị đánh đố! mời các độc giả cùng bình loạn.


0 comments: