Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Ông Trần Đăng Thành bị cộng đồng mạng đánh tơi tả


Đây là "nạn nhân" thứ hai sau Hoành Hữu Phước (2011) bị cộng đồng mạng ném đá tơi bời, gọi là "tâm thần, chém gió".
Sau mấy ngày bị cộng đồng mạng ném đá dữ dội..Đại tá, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Trần Đăng Thanh, học viện Chính trị Bộ Quốc Phòng bị trầm cảm nặng đã vào bệnh viện điều trị.

Ông Trần Đăng Thành bị cộng đồng mạng đánh tơi tả

Nói về bài giảng của ông Trần Đăng Thanh bị cộng đồng mạng chém tơi tả, các blogger lâu nay "không có gì để viết" bắt đầu được nước chém lão Thanh. Hàng loạt bài viết về lão Thanh làm lão bị trầm cảm nặng, mà trầm cảm cũng phải, đang là Đại tá, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú  mà kiến thức hạn hẹp, nói nhăng nói cuội quá sức thì bị chúng chém là đúng rồi, có điều xui cho lão Thanh là trong thời điểm "không có gì để viết này" thì dù là thủ tướng dẫm phải cái gai ở chân, dân chúng blogger cũng ào ào thao thao bất tuyệt thôi.

Thế là lão Thanh chết đứng như Từ Hải sau một loạt bài công kích, ôi thôi, từ nay thân bại danh liệt, Anh Lái Đò làm bài kết để đưa lão Thanh sang bên kia sông cho thanh thản, mấy hôm nay định viết một bài về lão Thanh mà nghỉ lại, cứ để dân chúng blogger chém cho đã tay, mình làm bài kết, cũng là kết thúc cho trang anh hùng cuộc đời lão Thanh (R.I.P Trần Đăng Thanh)


Có bạn trong công đồng mạng chia sẻ:
- Đối tượng nghe là Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội.
- Trần Đăng Thành đóng vai là diễn giả, không phải là báo cáo viên hay người triển khai chủ trương chính sách.
- Diễn giả nói với cương vị là người của Học viện Chính trị Bộ Quốc Phòng lẫn tư cách cá nhân.

Về nhiều chi tiết bị dư luận phản ứng bắt bẻ, không coi nhẹ nhưng mình nghĩ cũng bình thường thôi, không có gì đáng ngạc nhiên. Vì nếu ông Thanh chỉ nói theo Nghị quyết hay lải nhải lại những nội dung báo đài đã đưa thì chắc rằng người ngồi dưới đến hội trường không phải để nghe những chuyện như vậy và nhiều sẽ ngủ gục, chơi games...
- Ai từng nghe Tuyên huấn hay Chính trị viên lên lớp đều biết và oải với cực hình này. Diễn giả muốn hấp dẫn người nghe buột phải dân chứng thực tế, thêm mắm muối, gia vị, tán ra lề, thậm chí là pha trò. Nếu xét nét từng câu chữ thì khó tránh khỏi không ít thì nhiều đều có sai về lập luận, về nhận thức...cái quan trọng phải đạt yêu cầu không xa rời trọng tâm mục đích bài thuyết trình và quỹ đạo Đảng. Có hàng ngàn người nói theo kiểu như ông Thanh và chấp nhận cái nghề Tuyên giáo "dối mình, dối người" nó là thế!

Ông Thanh bị tai nạn nghề nghiệp, nói dài nói dai đâm ra nói dại - "thần khẩu hại xác phàm" mà người khui ra không ai khác là Anh ba sàm, bàn dân thiên hạ mới biết. Nhờ có ông Thanh mà mọi người biết "Bí mật quốc gia là giữ cái sổ hưu" - cái này phải cảm ơn ông Thanh đã nói công khai cái sự thật đó. Phần đông những người hưu trí và gắn bó với chế độ thắc mắc nọ kia với các cấp lãnh lạo, cốt lõi không quan tâm chuyện này thì vì cái gì? Không thể phủ nhận thực tế này, nó không nằm ngoài suy nghĩ của đa số người dân bất mãn nhưng vẫn muốn đất nước, xã hội không biến động lớn, coi cơm áo gạo tiền là then chốt sống còn của gia đình mình...

Túm lại là do cái Lỗi hệ thống mà ông Thanh chỉ là ốc vít. Chưa làm gì nổi với cái Lỗi hệ thống to đùng nên thiên hạ nhè vào ốc mà gõ mà phang. Lão thương chú Thanh lắm lắm, ăn cơm chúa là phải múa, đã lỡ trẹo hàm, còn bị búa rìu búa xua tơi tả!...

Thật bất công, chưa thấu tình đạt lý, chắc rằng đồng chí Thanh đang uất ức, tạm thời lão đề nghị Học viện Chính trị cho đồng chí đi điều trị trầm cảm kêt hợp giảng dạy tiếp ở bệnh viện.

0 comments: