Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

Chủ tịch UBND huyện bị khởi kiện vì tịch thu… hòn đá của dân

Chị Trần Thị Sắc (SN 1971) trú quán Thôn Ia Sa, xã HBông, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai cho biết: “Ngày 08-6-2012 bà đã chính thức nộp đơn khởi kiện Chủ tịch UBND huyện Chư Sê ra Toà án nhân dân (TAND) huyện vì đã ban hành quyết định tịch thu cục đá của bà.

Hòn đá "vô tri vô giác" của bà Sắc bị UBND huyện Chư Sê – Gia Lai cầm tù ngay trong khuôn viên UBND huyện.


Nội dung khởi kiện của bà Sắc, yêu cầu TAND huyện huỷ quyết định số 17/QĐ-UBND, ngày 30-5-2012 do ông Nguyễn Hồng Linh, Chủ tịch UBND huyện ký xử phạt hành chính bà 2.000.000đ về hành vi vận chuyển khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp và tuyên trả cục đá cho bà.

Như thông tin của các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương đã liên tục đưa tin trong hơn 2 tháng qua, do nhu cầu về nguồn nước tưới cho cây hồ tiêu đã trồng trên diện tích đất đã có quyền sử dụng đất.
Bà Trần Thị Sắc, hết sức bức xúc vì bị chính quyền cưỡng chế mất hòn đá.

Ngày 14-3-2012 bà Sắc đã thuê máy đào ao lấy nước, trong quá trình đào ao đã phát hiện hòn đá to nằm chắn dưới ao, bà thuê máy cẩu và nhân công đưa cục đá lên, thấy đẹp thuê xe chở về nhà bà Nguyễn Thị Nhung, trú cùng xã để sửa sạch và nhờ đánh bóng với mục đích làm đá cảnh để chơi.

Vào ngày 28-3-2012, sau khi đưa hòn đá từ hồ về nhà ngay lập tức đoàn liên ngành huyện Chư Sê đến lập biên bản tịch thu cục đá của bà mà không nêu rõ lý do rồi đưa về UBND huyện nhốt trong lồng sắt. Bà đã viết đơn khiếu nại gửi nhiều cấp từ huyện đến tỉnh nhưng vẫn không đòi lại được cục đá.
Một hòn đá bị quan huyện cưỡng chế

Cho đến nay, mặc dù hòn đá đã được tháo khỏi lồng sắt, song nó vẫn đang được UBND huyện Chư Sê giam giữ. Hiện nay dư luận đang hết sức bức xúc, vì chính quyền huyện Chư Sê cưỡng chế đá mà không nêu rõ lý do, trước đó bà Sắc cũng đã làm đơn gửi đi khắp nơi từ huyện đến tỉnh nhưng hòn đá vẫn không được chính quyền trả lại cho bà.

Hiện hồ sơ khởi kiện của bà đã được TAND huyện tiếp nhận.

Tổng hợp từ nhiều nguồn.

0 comments: